Bác sĩ Brian L. Weiss tốt nghiệp thạc sĩ Y Khoa tại
đại học Yale. Ông đã là bác sĩ nội trú tại Trung Tâm Y Khoa Bellevue của New
York University, sau đó trở thành trưởng khoa nội trú của khoa Tâm Thần tại đại
học Y Khoa – Yale. Ông đang phụ trách chức vụ chủ tịch danh dự ngành Tâm Thần
học tại Trung Tâm Y khoa Mount Sinai ở Miami. Ông đã có nhiều tác phẩm nổi
tiếng xuất bản. Ông thường tổ chức nhiều cuộc hội thảo và các chương trình đào
tạo chuyên nghiệp khắp nơi trên thế giới
Tôi không giải thích đơn giản rằng con chái chúng ta thừa hưởng gien di truyền, niềm tin, kiểu cách hoặc lối sống của chúng ta. Tôi củng không cho rằng việc hoàn thành các tác phẩm, tạo mốt, tư tưởng cách mạng, phương pháp làm bánh bằng trái cây việt quất…theo đuổi chúng ta. Điều mà tôi muốn nói là hầu hết những phần quan trọng của chúng ta như là linh hồn sẽ tồn tại vĩnh viễn.
Sigmund Freud đã miêu tả tâm trí có chức năng ở nhiều cấp độ khác nhau. Trong đó ông gọi là tiềm thức, điều này chúng ta không nhận thức được bằng định nghĩa. Nhưng nó chứa đựng tất cả những kinh nghiệm mà ta có, và đưa đến những hành động mà chúng ta làm, những tư tưởng mà chúng ta nghĩ, những giải đáp, những cảm giác mà chúng ta trải qua. Chỉ bằng cách đi vào tiềm thức như ông đã nhìn thấy, chúng ta mới có thể biết được ta là ai, và với sự hiểu biết đó chúng ta mới có thể chữa trị được. Vài người đã viết về điều đó : Linh hồn là tiềm thức của Freud. Công việc của tôi là đưa con người trở về kiếp trước, rồi sau này thì đưa họ đến kiếp sau để họ có thể tự chữa trị dễ dàng hơn. Điều này cho tôi thấy cách hoạt động của một linh hồn bất diệt.
Tôi tin rằng mỗi chúng ta đều sở hữu một linh hồn. Linh hồn đó vẫn tồn tại dù chúng ta đã chết đi. Nó sẽ trở lại nhiều lần trong nhiều thân thể khác nhau với một nỗ lực tiến bộ để đạt đến trình độ cao hơn. (Một câu hỏi vẫn thường xuyên xuất hiện: “Những linh hồn này từ đâu tới? Bởi vì bây giờ thế giới có quá nhiều người hơn khi nó mới bắt đầu.” Tôi đặt câu hỏi này với nhiều bệnh nhân, và câu trả lời thì luôn luôn là giống nhau: Đây không phải là nơi duy nhất có nhiều linh hồn. Còn nhiều cảnh giới, nhiều cấp độ khác nhau cho linh hồn tồn tại. Tại sao chúng ta lại nghĩ rằng đây là nơi duy nhất? Không có một giới hạn nào cho năng lực. Điều này là một trường phái trong nhiều trường phái. Ngoài ra, một vài bệnh nhân đã kể với tôi rằng linh hồn có thể rời bỏ và có nhiều kinh nghiệm cùng 1 lúc.) Không có một chứng cứ thực nghiệm nào cho điều này; linh hồn thì không có DNA, ít ra không phải cái loại vật lý được miêu tả bởi hai nhà khoa học đoạt giải Nobel là James Watson và Francis Crick. Chứng cứ mang tính giai thoại thì tràn ngập, nhưng với tôi đó là bằng chứng không thể bác bỏ được. Tôi đã từng thấy nó hầu như mỗi ngày khi Catherine dẫn tôi trở về nhiều kiếp trước khác nhau của cô, như Ả Rập vào năm 1863 trước công nguyên hoặc Tây Ban Nha vào năm 1756 sau Công Nguyên.
Trong nhựng cuốn sách xuất bản trước đây tôi đã viết về nhiều bệnh nhân. Linh hồn của họ hành trình về kiếp trước rồi đưa một phần bất diệt của họ đến kiếp hiện tại. Trong số đó nhiều người có thể nói chuyện bằng ngoại ngữ khi họ trở về kiếp trước mặc dù họ chưa hề học loại ngôn ngữ đó trong đời sống hiện tại. Một hiện tượng gọi là Xenoglossy và một chứng cứ đáng giá cho những điều mà họ kể lại là đúng sự thật.
Khi họ nhớ lại
chính bản thân họ
trong nhiều kiếp
khác nhau, sự chấn động
đã đưa họ đến gặp
tôi để được
giảm cơn đau và được
chữa
khỏi bệnh.
Đó là một trong những
mục
đích chính của các linh hồn:
được
tiến bộ với
việc
điều
trị.
Nếu
điều
này chỉ có
mình tôi chứng kiến
thì bạn
có thể
đúng khi cho rằng
tôi đang tưởng
tượng hoặc
đang mất
trí. Nhưng những
người
theo đạo
Phật
và đạo
Hindu thì sao? Họ đã
gom góp nhiều chuyện
kiếp
trước cả
ngàn năm. Trong kinh Tân Ước
đã viết
nhiều
câu chuyện đầu
thai, đến thời đại của
Constantine, người
La Mã đã lược bỏ những
câu chuyện đó. Bản thân
Chúa Jesus cũng tin vào điều
này. Ông đã hỏi các Thánh có nhận
ra Thánh John Baptist là Thánh Elijah đầu
thai trở lại
không. Elijah sống
trước
John 900 năm. Đó là giáo lý căn bản
trong thuyến huyền
nhiệm của
người
Do Thái. Trước đầu
thế kỷ
19, nhiều tong phái xem đó là triết
lý chuẩn.
Hàng trăm nhà trị liệu
khác đã thâu thập được
hàng ngàn giai đoạn
kiếp
trước,
và những
trải
nghiệm
này củ bệnh
nhân đã được
kiểm
tra. Bản
thân tôi cũng xem xét những
sự kiện
và những
tình tiết cụ thể đã
được
ghi chép lại về hồi ức
trong kiếp trước của
Catherine và những
bệnh
nhân khác. Nhựng sự kiện
và tình tiết này không thể
gán cho là ký ức
sai lệch
hay trí tưởng
tượng.
Tôi không còn nghi ngờ về sự đầu
thai nữa.
Vì đó là chuyện có thật.
Linh hồn của
chúng ta đang sống
và sẽ sống
trong nhiều kiếp nữa.
Đó là sự bất
diệt của
chúng ta.
Ngay khi ta vừa
chết
cái phần hồn của
ta sẽ nhận
thức được
khi nào nó sẽ lìa khỏi
xác, chỉ một
thoáng ngừng nghỉ rồi
nó sẽ
bay đi. Trong tình trạng
đó, nó có thể phân biệt được
màu sắc,
nghe được
tiếng
nói, nhận ra các sự vật
và nhớ lại
cuộc đời
mà nó vừa rời bỏ.
Hiện tượng
này gọi
là sự xuất hồn.
Điều
này đã được
Elisabeth Kubler-Ross và Raymond Moody chứng
minh rất
tuyệt vời bằng
tài liệu cả
hàng ngàn lần. Chúng ta ai cũng trả
qua khi chết. Nhưng chỉ có
vài người sống
lại kể về sự kiện
này.
( còn tiếp )
No comments:
Post a Comment